27/10/2553 ประกาศ! ปิดรับการร่วมลงขันก่อนนะครับ

.

เรือพายไฟเบอร์ จับคู่กับไม้พาย ไม่ใช่ไฟเบอร์ ไม้จริงๆ ครับ

29 ตุลาคม 2553 และแล้วไม้พาย แบบเป็นไม้จริงๆ ก็มาส่งแล้วครับ แรกๆ ผมก็ไม่ได้ถามคุณเอกว่า ไม้พายทำมาจากอะไร พลาสติก หรือไม้จริงๆ ในหัวผมคิดตลอดว่า น่าจะเป็นไม้พายพลาสติก ผมพิมพ์บทความเรื่องไม้พาย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะอยากให้เพื่อนๆ ได้ทราบรายละเอียด ถึงขั้นตอนการทำงาน ร่วมกันนะครับ ซึ่งมีผลต่อค่าใช้จ่าย ที่ทุกๆ ท่านร่วมลงขันมาด้วยครับ




คงต้องเริ่มจาก เราได้รับแจ้งจากอาสาที่ลงพื้นที่ว่า ส่วนมากมักมีการบริจาคแต่เรือ เท่านั้น ไม่มี "ไม้พาย" ส่งไปให้ คือต้องไปหาเอาข้างหน้า ส่งเรือไปให้ก่อน แล้วก็ค่อนข้างลำบากครับ คือได้เรือแต่ยังใช้ไม่ได้ เพราะไม่มีพาย อาสา @tutuamy จึงแจ้งกลับมาทางคุณเอก @Utility ว่าอยากให้ช่วยดูไม้พายด้วย คุณเอกก็รีบหาเลยครับ ไปได้ร้านแถวบางเลน นครปฐม ในราคา อันละ 150 บาท ครับ จึงสั่งซื้อ 21 อัน รวมเป็นเงิน 3,150 บาท ตามข้อตกลงคือ ต้องไปเอาไม้พายเอง ที่บางเลนครับ




เราจึงมีการวางแผนกันว่า ในวันที่ไปส่งมอบเรือ จะเริ่มจาก
  • รถบรรทุกออกเดินทางจาก โรงงานน้ำแข็ง สนามบินน้ำ - นนทบุรี
  • ไปรับเรือพายที่ บางบอน - สมุทรสาคร
  • แล้วไปรับไม้พายที่ บางเลน - นครปฐม
  • ส่งเรือ + ไม้พายที่ บ้านหมี่ - ลพบุรี เป็นที่แรก จำนวน 10 ลำ
  • จุดที่ 2 คือ กองพันทหารม้ารักษาพระองค์ที่ 11 - สระบุรี อีก 10 ลำ
ที่นี้มีปัญหาแล้วครับ เนื่องจาก รถบรรทุกคันที่ทางโรงงาน จะใช้ช่วยขนส่ง ออกรอบสุดท้ายตอนตี 4 กว่ารถจะกลับมาถึง ก็น่าจะสัก 9.00 - 10.00 น. และถ้าออกจากโรงงานเวลานี้ กว่าจะไปรับเรือ + ไม้พาย แล้วไปส่ง สงสัยจะเย็นแน่ๆ กว่าจะกลับมาถึงกรุงเทพฯ คงมืด เลยต้องวางแผนใหม่

จึงให้ทางร้านที่ผลิตไม้พาย มาส่งให้ที่บ้านบางบัวทองเลย และมีค่าขนส่งแบบเหมาจ่าย 700 บาท ครับ ซึ่งตอนที่ทำบัญชี รายรับ - รายจ่าย ให้เพืื่อนๆ ดูกันในบล็อก จะได้อ้างอิงจากบทความนี้ได้ครับ เรียกได้ว่า เรือพายของพวกเราทุกคน ไปส่งถึงผู้ประสบภัยปุ๊บ ก็ใช้ไม้พาย พายได้เลยครับ ทันใจดีครับ

แล้วทางทีมงานที่ไปส่งมอบเรือ ก็จะนำภาพการส่งมอบ มาฝากเพื่อนๆ ทุกท่านนะครับ อดใจรออีกนิดนึงครับ เสาร์ที่ 30/10/2553 นี้ ก็จะสำเร็จในภารกิจ "ลงขันซื้อเรือพาย ให้ผู้ประสบภัยฯ" แล้วครับ

ผมได้แนบภาพสแกน บิลเงินสดไม้พาย ของร้านอินทรีค้าไม้วัสดุก่อสร้าง มาให้แล้วนะครับ

ขอบคุณทุกท่าน ครับ
ทีมงาน www.ThaiFlood.com .
.

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม 2555 เวลา 11:28

    มีเบอร์โทร ร้านขายไม้พายมั๊ยคะ สนใจอยากสั่งซื้อค่ะ

    ตอบลบ
  2. อยากได้ไม้พายสั่งเราได้ค่ะมีหลายขนาดทั้งปลีกและส่ง 0816026384
    อยากติดต่อร้านที่เค้ารับซื้อไม้พายด้วยค่ะใครพอจะทราบช่วยบอกทีนะค่ะ

    ตอบลบ