27/10/2553 ประกาศ! ปิดรับการร่วมลงขันก่อนนะครับ

.

ไปเยี่ยมโรงงานทำเรือพาย เก็บข้อมูล และภาพ มาฝากครับ

วันนี้ อาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553 ผม @preedano กับคุณเอก @utility ไปโรงงานฐานไฟเบอร์ ที่ผลิตเรือพาย ให้กับ www.ThaiFlood.com ด้วยกันครับ เพื่อนำเงินมัดจำไปให้ สำหรับการซื้อเรือจำนวน 20 ลำ ลำละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาทครับ ทางคุณคมกฤช ขอก็บ 20% เราจึงต้องนำจำนวน 12,000 บาท ไปให้ด้วยกันครับ

ปกติผมเป็นคนพิการรุนแรง ไม่ค่อยอยากไปไหน (หมายถึงไปเที่ยวนะครับ) ส่วนใหญ่จะออกนอกบ้าน เพราะเรื่องงานเป็นหลัก และเห็นว่า การที่จะนำเงินมัดจำไปให้ในครั้งแรก นี้ เราควรไปด้วย เพื่อได้รู้จักกับทางเจ้าของ จะได้พูดคุยทำความรู้จักกัน วันหน้าคุยกันทางโทรศัพท์ จะได้นึกหน้ากันออก ครับ

นำภาพโมลต้นแบบ ของการผลิตเรือมาให้ดูนะครับ ดำเมี่ยมเลยครับ ทางโรงงานพึ่งถอดแบบของเรือลำแรกมาพึ่งพอดี คุณเอกจึงได้เก็บภาพมาฝากครับ เนื่องจากทางโรงงานไม่มีสต๊อกเลย จึงต้องผลิตใหม่ ทางเราจึงขอสั่งทำเป็นสีเขียวครับ



ทดลองให้คนเข้าไปนั่ง เพื่อดูเทียบขนาดครับ


อีกมุมหนึ่งนะครับ

วันนี้คุณคงกฤช ไม่อยู่ เราจึงได้พูดคุยกับ "พี่ตุ้ม" ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณคงกฤช ถึงข้อมูลของเรือพายที่ผลิตให้กับ www.ThaiFlood.com ว่า

"จริงๆ แล้วไม่อยากผลิตเรือเลย เพราะเราทำของดี ที่ราคาสูงกว่าคนอื่น ทำให้ไม่อยากทำ เนื่องจากในตลาดทำเรือ มีการทำเรือที่ไม่ค่อยแข็งแรงมาจำหน่ายในราคาถูก ทำให้ดูเหมือนของเราแพง ก็ดูไม่ดี กำลังเดือนร้อน มาขายราคาสูง ไม่เห็นใจกัน ไม่ช่วยกัน"

"ของเราใช้วัสดุที่ดี ทนทาน แข็งแรง คือใส่ไฟเบอร์ ที่เรียก ใยตราสาน (หยิบให้ดูด้วยครับ) ในขั้นตอนการทำเรือ ทำให้ไม่อ่อน ไม่ยวบ ซึ่งเป็นวัสดุตัวเดียวกันกับที่ทำเรือออกทะเล ต้องทนแรงกระแทกของคลื่นได้"

แล้วผมก็มาทราบข้อเท็จจริงต่ออีกว่า

"ที่ทำให้กับทางคุณ เพราะเราก็คิดว่า เราอยากช่วย ถ้าทำแบบพอมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย ต้องขาย 3,700 บาท เมื่อตะกี้พึ่งมาเอาไป พี่ก็คิด 3,700 บาทนะ เท่ากับว่า พี่ก็ช่วยออกให้ลำละ 700 บาท"

ก็ถึงบางอ้อ เลยครับ ว่าเนื่องจากของทางพี่ตุ้ม ไม่สามารถผลิตมากๆ ให้ได้ ที่สำคัญ ถ้าได้ไปเห็นพื้นที่โรงงาน จะเข้าใจเลยครับว่า งานของที่นี่เยอะจริงๆ ครับ กำลังทำตัว Body ห้องอาบน้ำสำเร็จรปส่งไปที่ออสเตรเลีย ให้ครบ 3,000 ชุด ตลอดทั้งปี

คุยสัมภาษณ์อยู่นาน จากนั้นก็จ่ายเงินครับ คุณเอกก็ขึ้นไปรับเอกสารใบเสร็จรับเงิน เพื่อเอามาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ เนื่องจากทางเรา อยากทำให้ทุกบาท ทุกสตางค์ ของเพื่อนๆ ทุกท่าน ที่ร่วมลงขัน บริจาคกันมา เกิดประโยชน์สูงสุด ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้นะครับ

พบกันอีกที ก็วันมารับเรือ เลยนะครับ แล้วจะนำภาพการมารับเรือ และไปมอบให้กับผู้ประสบภัย ตามที่นัดหมาย คือวันพุธ ที่ 27 ตุลาคม 2553 ช่วงเช้าครับ

ขอบคุณทุกท่าน ครับ
ทีมงาน www.ThaiFlood.com .

แผนที่โรงงานฐานไฟเบอร์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 16:12

    ลองเข้าไป www.bkkfiber.com สิเข้าเป็นโรงานไฟเบอร์กลาสที่่เปิดมามากกว่า 30 ปี เลยนะ แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

    ตอบลบ