27/10/2553 ประกาศ! ปิดรับการร่วมลงขันก่อนนะครับ

.

ส่งมอบเรือพายทั้ง 20 ลำ ที่กองพันทหารม้ารักษาพระองค์ที่ 11

30 ตุลาคม 2553 ต่อเนื่องจากที่ทีมงานอาสา-กระปุกดอทคอม ได้ไปเตรียมงานพ่นสีข้างเรือ เมื่อรถไปถึง ก็ช่วยกันจัดเรียงเรือพาย บนรถบรรทุก 6 ล้อครับ ที่ได้รับความช่วยเรือจากโรงงานน้ำแข็งตรา นกเพนกวิน ในการให้รถ-คนขับ-เติมน้ำมันตลอดเส้นทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หวั่นๆ ว่า จะไปไม่หมด เพราะว่า ถ้าเพื่อนๆ สังเกตุดีๆ จะเห็นว่า เรือพายที่ทีมงานอาสา กำลังพ่นสีนั้น มีที่นั่งด้วย ซึ่งแต่เดิม เราสั่งแบบไม่มีที่นั่ง ซึ่งทำให้การขนส่งนั้น จะใช้พื้นที่ไม่มาก แต่พอมีที่นั่ง ทำให้ไม่สามารถซ้อนเรือพายได้ จึงต้องจัดเรียงกันให้ดี และแน่นหนา จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุขณะเดินทาง

ผมและทุกคนต้องขอขอบคุณคุณคมกฤช และทางโรงงานฐานไฟเบอร์ มากนะครับ ที่ได้ทำเรือแบบมีที่นั่งให้ เพราะว่าคงจะทำให้มีค้นทุนมากขึ้น ผู้ใช้เรือก็จะสะดวกมากขึ้น ส่วนเรือการขนส่งนั้น ก็ต้องขอบคุณทีมงานอาสา ที่ร่วมกันช่วยแก้ปัญหาหน้างานได้เป็นอย่างดี จนสามารถขนเรือขึ้นรถได้เรียบร้อย











คราวนี้ก็เริ่มออกเดินทางแล้วครับ ขึ้นทางด่วน มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรีกันเลย (จุ๊ๆ กว่าจะออกจากโรงงานฐานไฟเบอร์ ก็บ่าย 3 โมงแล้วครับ แล้วจะถึงกี่โมงเนี่ย ต้องไปส่งเรือถึง 2 แห่งคือ กองพันทหารม้ารักษาพระองค์ที่ 11 จ.สระบุรี และ บ้านหมี่ จ.ลพบุรี) คุณเอกบอกผมว่า ลมแรงมากครับ บวกกับต้องระมัดระวังกลัวเรือจะตกรถ จึงต้องขับช้าๆ ประมาณ 60 กม./ ชั่วโมง เท่านั้นเองครับ


ผมเห็นท่าจะไม่ดี 5 โมงเย็นกว่าแล้ว ยังไม่ถึงเลย รถบรรทุก กับรถทีมงานอาสา พึ่งอยู่แถววังน้อย จึงรีบประสานงานให้คุณหมวยที่ไปถึงนานแล้ว รีบเข้าไปที่ กองพันฯ ที่ 11 เข้าไปติดต่อประสานงานในการบริจาคไว้ก่อน เซ็นต์เอกสารการรับมอบเรือ เอาไว้เลย

ครั้งนี้ที่บ้านผมไปด้วย มีคุณแม่ คุณคิง (น้องเขย) คุณหมวย (น้องสาวผม) คุณคิง ได้เตรียมยา หลายชนิด รวมถึงยากันเชื้อรา-น้ำกัดเท้า ไปให้อีกด้วยมูลค่า ประมาณ 7,000 บาท

ท่าทางจะดึกแน่ๆ ถ้ายังต้องไปต่อที่ลพบุรีอีก คงจะดึกเกินไป ผมจึงปรึกษากันกับคุณเอกว่า จะขอให้ทางกองพันฯ ที่ 11 ช่วยนำเรือพาย ไปส่งต่อให้ที่บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ในวันรุ่งขึ้นด้วย ซึ่งก็ได้รรับการตอบรับความช่วยเหลือ เป็นธุระไปส่งให้เรียบร้อย

รถขนเรือ และทีมงานอาสา มาถึงกองพันฯ ที่ 11 ประมาณ 1 ทุ่ม พี่ๆ น้องๆ ทหาร และอาสา ก็ช่วยกันขนเรือลง และมีการถ่ายรูปการส่งมอบเรือ ไว้เป็นที่ระลึก เสร็จสิ้นภารกิจการส่งมอบเรือพายทั้ง 20 ลำ แล้วครับ







ผมต้องขอขอบคุณผู้ร่วมลงขัน ทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันลงขันเงินด้วยเวลาอันรวดเร็ว
ขอบคุณทีมงานอาสา จากกระปุกดอทคอม ที่มีความสามัคคี มีความพยายาม อย่างมาก
ขอบคุณโรงงานน้ำแข็ง บ. ร่วมพัฒนานน้ำแข็งหลอด จก. ที่ช่วยเหลือการขนส่งเรือในครั้งนี้
ขอบคุณคุณคมกฤช โรงงานฐานไฟเบอร์ ที่ร่วมลงขัน และทำเรือพายดีกว่าที่สั่งซื้อ
ขอบคุณอาสา ชาว twitter คุณแอ้ม @tutuamy คุณปอย @zlpwhk ที่ช่วยติดต่อพื้นที่
ขอบคุณพี่ปรเมศวร์ พี่ปุ้ม คุณเอก และตัวผมเอง ที่ร่วมกันประสานงาน

ขอบคุณทุกท่าน ครับ
ทีมงาน www.ThaiFlood.com .
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น