27/10/2553 ประกาศ! ปิดรับการร่วมลงขันก่อนนะครับ

.

ข่าวสารประชาสัมพันธ์ และ ความคืบหน้าการดำเนินงานจัดซื้อเรือพาย ตามวัตถุประสงค์ของ www.thaiflood.com

คุณรัฐภูมิ 1500 miles มารับเรือพาย ลำที่ 21 ที่ติดเครื่องยนต์มีใบพัดไปทดลองใช้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย : 16 พฤศจิกายน 2553 หลังจากโทรคุยบอก เส้นทางให้กับคุณรัฐภูมิ มูลนิธิ 1500 miles ประมาณเกือบ 5 ทุ่ม ก็มาถึงครับ คุณรัฐภูมิ (ผมเรียกว่า พี่โต้งดีกว่า) ก็เข้ามาเยี่ยมที่ห้องนอนผม (จะเรียกว่า เป็นห้องทั้งหมดก็ว่าได้ คือเป็นทั้ง ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องอาบน้ำ ห้องทานข้าว ครับ) ถามไถ่สุขภาพกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวกัน พอสมควร
.....อ่านต่อ




7 พฤศจิกายน 2553 @ รายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 มาทำข่าวที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ โรงแรมพินนาเคิล : เมื่อวานผมได้ไปที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ ห้อง Warroom โรงแรมพินนาเคิล ตามที่ได้นัดหมายกับคุณศรีสุดา ผู้ประกาศข่าว "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 Modern 9 ที่จะมาทำข่าวการทำงานอาสา ร่วมกันกับทาง "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือภัยผู้ประสบภัยพิบัติ" เพื่อนำไปประกอบกับการทำข่าวในช่วงใกล้เคียงกันกับ วันคนพิการสากล .....อ่านต่อ




4 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมอัดเทปรายการ "ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ของช่อง NBT ที่ทำเนียบรัฐบาล : ผมจำไม่ได้ว่า วันเดียวกัน หรือก่อนหน้า 1 วัน นะครับ ต้องยอมรับว่า มึนๆ เพราะว่านอนน้อย เหมือนกับเพื่อนๆ อาสาสมัครอีกจำนวนมากที่ร่วมกันทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่พี่ปรเมศวร์ โทรมาบอกว่า ไปร่วมรายการของช่อง NBT ของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 .....อ่านต่อ





ส่งมอบเรือพายทั้ง 20 ลำ ที่กองพันทหารม้ารักษาพระองค์ที่ 11 : 30 ตุลาคม 2553 ต่อเนื่องจากที่ทีมงานอาสา-กระปุกดอทคอม ได้ไปเตรียมงานพ่นสีข้างเรือ เมื่อรถไปถึง ก็ช่วยกันจัดเรียงเรือพาย บนรถบรรทุก 6 ล้อครับ ที่ได้รับความช่วยเรือจากโรงงานน้ำแข็งตรา นกเพนกวิน ในการให้รถ-คนขับ-เติมน้ำมันตลอดเส้นทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หวั่นๆ ว่า จะไปไม่หมด เพราะว่า ถ้าเพื่อนๆ สังเกตุดีๆ จะเห็นว่า เรือพายที่ทีมงานอาสา กำลังพ่นสีนั้น มีที่นั่งด้วย แต่เดิม เราสั่งแบบไม่มีที่นั่ง ซึ่งทำให้การขนส่งนั้น จะใช้พื้นที่ไม่มาก แต่พอมีที่นั่ง .....อ่านต่อ


ทีมงานอาสา-กระปุกดอทคอม ร่วมกันเตรียมเรือ ที่โรงงานเพื่อส่งมอบให้ผู้ประสบภัย : เมื่อ 30 ตุลาคม 2553 ก่อนที่จะนำเรือพาย ไปบริจาค ผมอยากจะพิมพ์บทความ การเตรียมเรือพาย ของทีมงานอาสา-กระปุกดอทคอม ให้เพื่อนๆ ที่ร่วมลงขัน และที่ติดตามความคืบหน้างาน ได้ทราบถึงความพยายาม ตั้งใจของทุกคนร่วมกันนะครับ

ทีมงานอาสา-กระปุกดอทคอม นัดเจอกันแต่เช้า 6.00 น. แล้วมุ่งหน้าไปที่โรงงานฐานไฟเบอร์-บางบอน-สมุทรสาคร เพื่อช่วยกันขนเรือ พ่นสีเรือด้านข้าง และส่งมอบเรือ .....อ่านต่อ


เรือพายไฟเบอร์ จับคู่กับไม้พาย เป็นไม้จริงๆ ครับ : 29 ตุลาคม 2553 และแล้วไม้พาย แบบเป็นไม้จริงๆ ก็มาส่งแล้วครับ แรกๆ ผมก็ไม่ได้ถามคุณเอกว่า ไม้พายทำมาจากอะไร พลาสติก หรือไม้จริงๆ ในหัวผมคิดตลอดว่า น่าจะเป็นไม้พายพลาสติก ผมพิมพ์บทความเรื่องไม้พาย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะอยากให้เพื่อนๆ ได้ทราบรายละเอียด ถึงขั้นตอนการทำงาน ร่วมกันนะครับ ซึ่งมีผลต่อค่าใช้จ่าย ที่ทุกๆ ท่านร่วมลงขันมาด้วยครับ .....อ่านต่อ




เทคโนโลยี-โซเชียลฯ รวมน้ำใจ ซับน้ำตาผู้ประสบภัย : ตามดูพลังบวกคนไอที ดึงประโยชน์เทคโนโลยีหวังช่วยผู้เดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ทั้งระบบ TVIS โทรศัพท์อัตโนมัติให้ข้อมูลน้ำท่วม-จราจร เว็บ thaiflood ศูนย์กลางของผู้ใช้โซเชียลฯ และการใช้โซเชียลรายงานข่าว ท่ามกลางสถาณการณ์ที่ต้องการความรวดเร็ว

ในช่วงประเทศที่กำลังเผชิญวิกฤตการณ์ธรรมชาติ ธารน้ำใจที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ว่าคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน เช่นเดียวกับโลกเทคโนโลยี ที่หลายภาคส่วนได้พัฒนาเทคโนโลยี และใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อในการทำประโยชน์ และช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน .....อ่านต่อ




เตรียมตัดตัวอักษร ที่จะใช้พ่นข้างเรือ มีรันเลขเพื่อง่ายต่อการส่งมอบ และตรวจสอบครับ : อีกขั้นตอนการเตรียมงานส่งมอบเรือพายให้กับผู้ประสบภัย อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การพ่นตัวอักษรข้างเรือ เพื่อให้ทราบว่ามาจากที่ใด จะได้ง่ายต่อการตรวจสอบ ซึ่งเราใชเคำว่า "www.thaiflood.com" กับคำว่า "เรือกู้ภัย จากน้ำใจประชาชน" เพื่อให้รู้ว่า เป็นเงินจากทุกคน ไม่ใช่จากใครคนใดคนหนึ่ง และเราจะรันตัวเลข เช่น 01 - 20 เพื่อให้ทราบว่า ทางเราได้นำเรือกี่ลำ ลำดับที่เท่าไหร่ ไปให้ใคร แล้วใครเป็นผู้รับไปบ้าง ชื่อเสียง เรียงนามอะไร .....อ่านต่อ





อย่าช้า! "ซับน้ำตาอุทกภัย" อีกมิติของผู้ให้ แห่งโลกไซเบอร์ : นายปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของเว็บไซต์กระปุก ปิ๊งไอเดียช่วยภัยน้ำท่วม ควงนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกลงขัน ก่อนคล้องแขนคนไซเบอร์ร่วมบริจาค ให้ข้อมูลซับน้ำตาพี่น้อง หลังคาจม ผ่าน thaiflood.com...

"คนไทย ไม่ทิ้งกัน" ประโยคขลังที่อยู่ตราตรึงพี่น้องชาวไทย ไมฝ่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย และจากสถาณการณ์อุทกภัยครั้งนี้ ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนแล้ว เพราะนอก.....อ่านต่อ




แจ้งข่าวการเลื่อนส่งมอบเรือ
เป็นเช้าวันเสาร์นะครับ
เนื่องจากเรือผลิตไม่ทันครับ
และต้องมีการผลิตไม่พายเพิ่มครับ
เนื่องจากที่จุดรับแจ้งต้องมีไม้พาย
จะสะดวกกว่าที่ต้องมาหาหน้างานครับ
27/10/2553
ปรีดา 086-314-7866



เปิดเว็บ www.thaiflood.com คอไอที แห่ช่วยน้ำท่วม : เจ้าของเว็บกระปุก ระดมทัพคอไอที ผสานแรงกายแรงใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกร่วมลงขันซื้อเรือ เผยยอดเงินบริจาคล่าสุดกว่า 76,000 บาท ขณะที่ล่าสุดรัฐบาลรับเว็บเป็นหนึ่งในศูนย์กลางช่วยภัยน้ำท่วมแล้ว .....อ่านต่อ




ไปเยี่ยโรงงานน้ำแข็ง ที่จะช่วยเรื่องรถบรรทุก และเติมน้ำมันให้ด้วย เพื่อไปส่งเรือพาย ให้กับผู้ประสบภัยฯ : 24 ตุลาคม 2553 หลังจากที่ไปโรงงานฐานไฟเบอร์ ที่ผลิตเรือพาย กันแล้ว ผม @preedano กับคุณเอก @utility ก็ตัดสินใจไปเยี่ยมผู้ช่วยเหลือให้ยืมรถบรรทุก พร้อมเติมน้ำมัน อาสาขับรถไปส่งเรือพายให้กับศูนย์ฯ www.ThaiFlood.com .....อ่านต่อ




ไปเยี่ยมโรงงานทำเรือพาย เก็บข้อมูล และภาพ มาฝากครับ : วันนี้ อาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553 ผม @preedano กับคุณเอก @utility ไปโรงงานฐานไฟเบอร์ ที่ผลิตเรือพาย ให้กับwww.ThaiFlood.com ด้วยกันครับ เพื่อนำเงินมัดจำไปให้ สำหรับการซื้อเรือจำนวน 20 ลำ ลำละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาทครับ ทางคุณคมกฤช ขอก็บ 20% เราจึงต้องนำจำนวน 12,000 บาท ไปให้ด้วยกันครับ

ปกติ ผมเป็นคนพิการรุนแรง ไม่ค่อยอยากไปไหน (หมายถึงไปเที่ยวนะครับ) ส่วนใหญ่จะออกนอกบ้าน เพราะเรื่องงานเป็นหลัก และเห็นว่า การที่จะนำเงินมัดจำไปให้ในครั้งแรก นี้ เราควรไปด้วย เพื่อได้รู้จักกับทางเจ้าของ จะได้พูดคุยทำความรู้จักกัน วันหน้าคุยกันทางโทรศัพท์ จะได้นึกหน้ากันออก ครับ .....อ่านต่อ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2554 เวลา 20:04

    เรียนคุณปรีดา,

    เบื้องต้นมีของวันพุธหน้า 100 ลำนะคะ

    Anyasit Janekarnkit (แข)
    Managing Director
    The gift intertrade

    Cell . 086-329-8133
    Email : janyasit@hotmail.com

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2554 เวลา 02:39

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ